Tin tức
Sản lượng nhôm tháng 09 của Trung Quốc tăng do nhu cầu vững chắc
Cập nhật lần cuối: 18/10/2024

Sản lượng nhôm tháng 09 của Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm ngoái, số liệu chính thức công bố hôm thứ Sáu cho thấy, nhờ nhu cầu vững chắc và biên lợi nhuận cho các nhà sản xuất kim loại nhẹ.

Nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới đã sản xuất 3.65 triệu tấn nhôm nguyên chất vào tháng trước, cao hơn 1.2% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho thấy.

Sản lượng trung bình ngày trong tháng 09 trung bình là 121,667 tấn, cao hơn mức trung bình 120,322 tấn trong tháng 08, theo tính toán của Reuters.

Nhu cầu về kim loại được sử dụng trong các ngành vận tải, xây dựng và đóng gói vẫn ở mức cao trong năm nay, vì mức tiêu thụ tăng nhanh từ các ngành năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khác bù đắp cho nhu cầu yếu hơn của thị trường bất động sản.

Công ty nghiên cứu quốc doanh Antaike ước tính lợi nhuận của ngành đạt trung bình 2,379 NDT (334.04 USD) cho mỗi tấn vào tháng 09, tăng 12.2% so với tháng trước, nhờ giá nhôm cao hơn.

Giá tăng là do lãi suất cắt giảm mạnh tại Mỹ và các gói kích thích mạnh mẽ do Trung Quốc công bố vào tháng trước đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu.

Trong khi đó, nguồn cung thủy điện ở tây nam tỉnh Vân Nam vẫn đủ trong bối cảnh lượng mưa cải thiện trong mùa hè, giúp các nhà sản xuất ở đó duy trì được tốc độ hoạt động mạnh mẽ.

Trong chín tháng đầu năm, Trung Quốc đã sản xuất 32.56 triệu tấn nhôm, tăng 4.6% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu cho thấy.

Sản lượng 10 kim loại màu, bao gồm đồng, nhôm, chì, kẽm và niken, tăng 2.2% lên 6.64 triệu tấn vào tháng 09 so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng tính đến nay trong năm tăng 5.6% lên 58.74 triệu tấn. Các kim loại màu khác là thiếc, antimon, thủy ngân, magiê và titan.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.