Tin tức
Trung Quốc tăng giá trị gói hỗ trợ tài chính cho các bất động sản chưa hoàn thiện lên 562 tỷ USD
Cập nhật lần cuối: 17/10/2024

Trung Quốc cho biết họ sẽ mở rộng chương trình hỗ trợ các dự án bất động sản nằm trong "danh sách trắng" lên 4 nghìn tỷ NDT (562 tỷ USD) từ khoảng 2.23 nghìn tỷ NDT đã triển khai, bổ sung thêm nguồn lực để ngăn chặn sự suy giảm của ngành này.

Bộ trưởng Nhà ở Nghê Hồng đã công bố biện pháp này tại một cuộc họp báo vào thứ Năm.

Các động thái này diễn ra sau một loạt các thông báo trước đó của chính quyền trung ương nhằm giúp nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay. Vào cuối tháng 09, Trung Quốc đã công bố một gói hỗ trợ cho ngành bất động sản đang gặp khó khăn của mình, bao gồm cắt giảm chi phí vay đối với các khoản thế chấp lên tới 5.3 nghìn tỷ USD và nới lỏng các quy định đối với việc mua nhà thứ hai.

Chương trình "danh sách trắng" là một phần trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm đảm bảo những ngôi nhà chưa hoàn thiện được giao cho người mua, nhiều người trong số họ đã phản đối việc xây dựng chưa hoàn thiện trên khắp cả nước. Thứ trưởng Tiểu Nguyên Kỳ của Cơ quan Quản lý Tài chính Quốc gia cho biết đã sử dụng tới 2.23 nghìn tỷ NDT để hỗ trợ các dự án đó.

Trong khi doanh số bán bất động sản "có thể đã cải thiện" vào đầu tháng 10, dữ liệu kinh tế rộng hơn dự kiến ​​sẽ cho thấy động lực yếu, các nhà kinh tế Tao Wang và Ning Zhang của UBS Group AG đã viết trong một báo cáo ngày 07/10. Trung Quốc sẽ công bố số liệu kinh tế quý 3 vào thứ Sáu.

Ở cấp địa phương, các thành phố lớn nhất bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải đã mở rộng điều kiện đủ để người mua nhà mua bất động sản. Các thành phố nhỏ hơn như Thiên Tân và Thành Đô đã bãi bỏ mọi hạn chế mua nhà mới.

Các biện pháp kích thích vào tháng 09 sẽ thúc đẩy nhẹ thị trường nhà ở trong quý 4, các nhà phân tích tại China Index Holdings cho biết trước cuộc họp báo vào thứ Năm. Citic Securities nhìn thấy tiềm năng thị trường sẽ đảo chiều ở các thành phố lớn.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.