Tin tức
Sản lượng đồng tháng 08 của Peru tăng 11% sau 5 tháng giảm
Cập nhật lần cuối: 17/10/2024

Bộ Năng lượng và Khai khoáng của Peru cho biết sản lượng đồng của nước này đã tăng 10.7% vào tháng 08 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong bất kỳ tháng nào trong năm nay, mặc dù sản lượng tích lũy vẫn thấp hơn mức năm 2023.

Mức tăng hàng tháng này diễn ra sau năm tháng liên tiếp sản lượng giảm theo năm.

Bộ này cho biết sản lượng của tháng 08 đạt 246,568 tấn, đưa sản lượng tích lũy 8 tháng đầu năm lên 1.76 triệu tấn, giảm 0.7% so với cùng kỳ năm 2023.

Peru, quốc gia sản xuất đồng lớn thứ ba thế giới, đã sản xuất nhiều hơn vào tháng 08 chủ yếu nhờ mỏ Antamina của Glencore, nơi đã sản lượng đồng tăng 26.5% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Cerro Verde đã nâng sản lượng của mình lên thêm 5.2% và Southern Peru Copper đã sản xuất nhiều hơn 11.2% so với một năm trước đó, theo dữ liệu của bộ.

"Điều quan trọng cần nhấn mạnh là mức sản xuất tối ưu tại Antamina - nhờ chất lượng đồng được cải thiện - và hiệu suất tốt tại Southern Peru Copper, giúp tránh khỏi cho một kịch bản xấu hơn", bộ cho biết trong một tuyên bố.

Chính phủ Peru dự kiến ​​sản lượng đồng của mình, một ngành công nghiệp quốc gia quan trọng, sẽ đạt tổng cộng khoảng 2.8 triệu tấn trong năm nay.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.