Tin tức
Giá quặng sắt diễn biến trái chiều khi trader cân nhắc triển vọng cung toàn cầu và nhu cầu của Trung Quốc
Cập nhật lần cuối: 16/10/2024

Giá quặng sắt tương lai tại Đại Liên giảm trong phiên sáng ngày thứ Tư (16/10) trong khi giá tại Singapore tăng, khi thị trường cân nhắc triển vọng nguồn cung toàn cầu vững chắc hơn so với dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho thấy xuất khẩu thép và nhập khẩu quặng mạnh hơn.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 01 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch buổi sáng giảm 0.44% xuống còn 794.0 NDT (111.59 USD) một tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 0.38% lên 106.35 USD/tấn, tính đến 10h30 theo giờ Việt Nam.

Công ty khai thác quặng sắt Vale của Brazil đã báo cáo vào thứ Ba rằng sản lượng quặng sắt quý 3 của họ tăng 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong gần sáu năm.

"Kỳ vọng hiện tại ​​là các nhà xuất khẩu lớn sẽ cho thấy rằng tình trạng gián đoạn nguồn cung gần đây đã qua và triển vọng tăng trưởng tiếp theo là rất lớn", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo.

Vale là một trong những nhà cung cấp quặng sắt hàng đầu thế giới và số liệu của công ty này được công bố trước các báo cáo sản xuất trong tuần này từ các nhà xuất khẩu lớn khác, bao gồm BHP và Rio Tinto.

Trong khi đó, dữ liệu hải quan đầu tuần này cho thấy lượng quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 09 đã tăng 2.7% so với tháng 08 và 2.9% so với năm trước, do các đơn đặt hàng được thúc đẩy bởi giá thấp hơn và hy vọng nhu cầu sẽ được cải thiện trong mùa xây dựng cao điểm.

Lượng thép xuất khẩu tăng vọt 25.93% lên 10.15 triệu tấn, mức cao nhất trong một tháng kể từ tháng 07 năm 2016.

Bất chấp dữ liệu mạnh mẽ, vẫn còn nghi ngờ về triển vọng nhu cầu đối với thành phần sản xuất thép trong bối cảnh lo ngại về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, lĩnh vực sử dụng thép chủ yếu.

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE giảm, với than luyện cốc và than cốc lần lượt giảm 1.92% và 1.96%.

Giá hầu hết các hợp đồng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều giảm. Hợp đồng Thép thanh kỳ hạn gần nhất giảm 0.46%, thép cuộn cán nóng giảm 0.36% và thép dây giảm 0.24%, trong khi thép không gỉ tăng 0.54%.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.