Tin tức
Lượng bán hàng quặng sắt của Rio Tinto trong quý 3 tăng, dự án Simandou đi đúng hướng vào năm 2025
Cập nhật lần cuối: 16/10/2024

Tập đoàn khai khoáng Rio Tinto ghi nhận lượng bán hàng quặng sắt tăng trong quý 3, phần lớn phù hợp với kỳ vọng và cho biết công ty vẫn đang đi đúng hướng để cho ra những lô quặng sắt đầu tiên từ dự án quặng sắt chất lượng cao Simandou tại Guinea vào năm tới.

Mỏ Simfer trong dự án sẽ nâng dần công suất hàng năm trong 30 tháng tới lên mức 60 triệu tấn (Mt) sau những lô hàng đầu tiên, nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới cho biết vào thứ Tư.

Rio cũng đang đi đúng hướng để cho ra những lô hàng lithium đầu tiên từ dự án Rincon của mình tại Argentina vào cuối năm nay. Công ty khai thác toàn cầu này gần đây đã đồng ý mua Arcadium Lithium với giá 6.7 tỷ USD trong một thỏa thuận sẽ biến công ty này trở thành công ty khai thác kim loại pin lớn thứ ba thế giới.

Công ty đã giao 84.5 triệu tấn nguyên liệu sản xuất thép từ dự án tại Pilbara trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/09, nhờ vào những cải thiện trong năng suất hoạt động.

Rio cho biết chi phí sản xuất của dự án quặng sắt Pilbara trong năm sẽ ở mức nửa trên của dự báo, trong khoảng từ 21.75 đến 23.50 USD/tấn, phản ánh kỳ vọng lạm phát cao hơn.

Các nhà phân tích tại Citi cho biết báo cáo sản xuất là "đáng thất vọng", nêu rõ dự báo cao hơn đối với chi phí tại Pilbara, các vấn đề đang diễn ra tại các dự án tại Kennecott và tác động đến hoạt động sản xuất của IOC do cháy rừng, cùng nhiều vấn đề khác.

Rio cho biết sản lượng quặng sắt từ các dự án của Công ty Quặng sắt Canada (IOC) đã giảm 11% sau khi đóng cửa toàn bộ cơ sở do cháy rừng vào giữa tháng 07.

Công ty đã cắt giảm dự báo sản lượng quặng sắt viên và quặng cô đặc của IOC xuống còn 9.1 đến 9.6 triệu tấn trong năm 2024 sau khi bị ngừng hoạt động.

Sản lượng đồng khai thác thấp hơn một chút do mức tăng sản lượng ở Escondida và Oyu Tolgoi bị bù đắp bởi sản lượng giảm 44% từ dự án Kennecott do trục trặc trong hoạt động khai thác.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.