Tin tức
Tập đoàn khai khoáng Vale của Brazil công bố sản lượng quặng sắt quý cao nhất kể từ năm 2018
Cập nhật lần cuối: 16/10/2024

Công ty khai khoáng Vale của Brazil đã báo cáo vào thứ Ba (15/10) rằng sản lượng quặng sắt trong quý 3 của công ty đã tăng 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong gần sáu năm.

Công ty, một trong những nhà cung cấp quặng sắt hàng đầu thế giới, đã báo cáo sản lượng đạt 91 triệu tấn trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/09, theo hồ sơ chứng khoán của công ty.

Theo công ty, khối lượng quặng sắt được sản xuất quý vừa rồi đã đạt mức cao nhất trong kể từ quý cuối cùng của năm 2018, nhờ vào hiệu suất được cải thiện tại ba dự án khai thác của Brazil - S11D, Itabira và Brucutu.

Tháng trước, công ty đã nâng dự báo sản lượng quặng sắt năm 2024 lên từ 323 triệu đến 330 triệu tấn sau nửa đầu năm mạnh hơn dự kiến.

Doanh số bán quặng sắt trong quý 3 tăng 1.6% so với cùng kỳ năm trước lên 81.8 triệu tấn, chủ yếu là do lượng đơn hàng quặng sắt viên tăng.

Các nhà phân tích của RBC Capital Markets cho biết số liệu sản xuất của Vale cao hơn kỳ vọng trên toàn bộ danh mục đầu tư và công ty khai thác này đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu cả năm.

Mặc dù khối lượng bán hàng chậm hơn sản lượng, công ty cho biết lượng hàng tồn kho tại bộ phận quặng sắt dự kiến ​​sẽ giảm trong quý này. Các nhà phân tích của RBC cho biết điều đó sẽ chuyển thành việc nâng dự báo của thị trường đối với thu nhập cốt lõi của công ty năm 2024.

Giá thực tế trung bình của quặng sắt mịn của Vale là khoảng 91 USD/tấn trong quý, giảm gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 7.7% so với quý 2.

Vale lưu ý rằng do giá tăng và điều chỉnh danh mục đầu tư, giá bán thực tế của công ty đã giảm gần 5 USD/tấn so với giá thị trường trong quý.

Kim loại cơ bản

Vale cũng cho biết sản lượng đồng đã tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 85,900 tấn trong quý 3, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả các dự án đồng của công ty đều cho thấy sự cải thiện.

Sản lượng niken của công ty cũng tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng 47,100 tấn, do hiệu suất tốt hơn tại dự án Sudbury cũng như việc tăng cường khai thác các mỏ ngầm Voisey's Bay, cả hai đều ở Canada.

Vale đã giao 75,200 tấn đồng trong quý 3, tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi công ty đã bán 40,700 tấn niken, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.