Tin tức
Công ty khai thác quốc doanh của Congo xuất khẩu lô germanium đầu tiên sang châu Âu
Cập nhật lần cuối: 15/10/2024

Công ty khai thác mỏ quốc doanh Gecamines của Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết hôm thứ Hai (14/10) rằng họ sẽ vận chuyển lô hàng các sản phẩm cô đặc germanium từ bãi thải phế thải Big Hill đến châu Âu.

Các sản phẩm cô đặc được sản xuất tại một nhà máy mới ở trung tâm khai thác Lubumbashi sẽ được vận chuyển đến Umicore tại Bỉ để tiếp tục xử lý và sử dụng trong các ứng dụng công nghệ cao, Gecamines cho biết trong một tuyên bố.

"Chuyến hàng germanium đầu tiên này khẳng định tham vọng của chúng tôi, được nuôi dưỡng trong nhiều năm, là biến Congo thành trung tâm toàn cầu về kim loại chiến lược", chủ tịch Gecamines Robert Lukama cho biết trong tuyên bố.

Umicore đã ký một thỏa thuận với Gecamines về các sản phẩm cô đặc vào tháng 05, giúp nhà máy mới, nơi xử lý vật liệu thải từ bãi thải, tăng sản lượng.

Thỏa thuận này cũng giúp Umicore đa dạng hóa nguồn cung germanium, một loại khoáng chất quý hiếm được sử dụng trong sản xuất chip, công nghệ hồng ngoại, cáp quang và pin mặt trời.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.