Tin tức
Giá quặng sắt Đại Liên giảm do sự bất ổn trong chính sách kích thích kinh tế của Trung Quốc
Cập nhật lần cuối: 11/10/2024

Giá quặng sắt tương lai tại Đại Liên đã giảm trong phiên thứ Năm, xóa bỏ mức tăng trước đó do sự không chắc chắn xung quanh các kế hoạch kích thích tài chính của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu, đã làm lu mờ tâm lý thị trường, mặc dù nhu cầu theo mùa vững chắc hơn đối với các sản phẩm thép đã hạn chế mức lỗ.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch ban ngày giảm 1.02% ở mức 775.5 NDT (109.65 USD) một tấn.

Giá Quặng sắt kỳ hạn tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm 0.65% ở mức 104.2 USD/tấn, tính đến 14h05 giờ Việt Nam.

Thị trường hàng hóa vẫn chịu áp lực khi hy vọng về các biện pháp kích thích kinh tế tiếp theo của Trung Quốc phai nhạt, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo.

Tuy nhiên, giá quặng sắt tương lai đã tăng trước đó sau khi Trung Quốc công bố một cuộc họp báo khác về hỗ trợ chính sách, thúc đẩy suy đoán về các biện pháp kích thích kinh tế nhiều hơn, ANZ cho biết thêm.

Bộ tài chính Trung Quốc sẽ trình bày chi tiết các kế hoạch về kích thích tài chính để thúc đẩy nền kinh tế tại một cuộc họp báo rất được mong đợi vào thứ Bảy, chính phủ cho biết vào thứ Tư, báo hiệu các chính sách mạnh mẽ hơn để phục hồi tăng trưởng.

Các nhà phân tích của ING cho biết vẫn chưa chắc chắn liệu các thủ tục hành chính cho các động thái tài chính có thể hoàn tất hay không, vì các sai lệch lớn so với mục tiêu ngân sách hoặc thâm hụt thường cần được Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc chấp thuận.

"Bất kể thế nào, chúng tôi vẫn tiếp tục kỳ vọng vào một đợt kích thích tài chính trong những tuần và tháng tới và đã nâng cấp dự báo tăng trưởng năm 2025 đối với Trung Quốc của chúng tôi từ 4.6% lên 4.8% so với cùng kỳ năm ngoái để dự đoán sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ hơn", ING cho biết.

Trong khi đó, nhu cầu theo mùa mạnh mẽ trong giai đoạn "tháng Mười vàng" quan trọng của thị trường thép đang hỗ trợ cải thiện cán cân cung-cầu đối với các sản phẩm thép công nghiệp, công ty tư vấn Trung Quốc Steelhome cho biết.

"Giá thép thanh giao ngay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng và biên lợi nhuận của nhà máy thép cũng đã cải thiện trong những tuần gần đây", các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE suy yếu, với than luyện cốc và than cốc lần lượt giảm 3.23% và 2.56%.

Giá hầu hết các hợp đồng mực thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức giảm. Hợp đồng Thép thanh kỳ hạn gần nhất giảm 1.66%, thép cuộn cán nóng giảm gần 0.9%, thép không gỉ giảm 0.57% và thép dây đi ngang.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.