Tin tức
Giá quặng sắt Đại Liên lao dốc khi sự lạc quan về kích thích kinh tế của Trung Quốc suy yếu
Cập nhật lần cuối: 09/10/2024

Giá tương lai quặng sắt tại Đại Liên đã giảm mạnh vào thứ Tư (09/10), do các nhà đầu tư cảm thấy thất vọng khi không có thêm các biện pháp tài khóa nào sau gói kích thích kinh tế khổng lồ của Trung Quốc và chứng kiến ​​sự phai nhạt của cơn sốt trên thị trường chứng khoán nhờ các biện pháp kích thích kinh tế trước đó.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 01 giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc (DCE) đã giảm 3.16% xuống còn 781.0 NDT (110.54 USD) một tấn, tính đến 10h02 giờ Việt Nam, sau khi đã giảm hơn 4% trước đó.

Tuy nhiên, quặng sắt kỳ hạn tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 0.48% lên 105.5 USD/tấn.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo rằng giá tương lai kim loại đã giảm sau khi Bắc Kinh không đưa ra bất kỳ biện pháp kích thích có ý nghĩa nào để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Một cuộc họp báo của cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc được kỳ vọng ​​sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích tài khóa mà Bộ Chính trị đã kêu gọi trước đó, nhưng thay vào đó, phần lớn chỉ nhắc lại các kế hoạch thúc đẩy đầu tư, ANZ cho biết.

"Giá đã giảm trở lại do kỳ vọng rõ ràng là quá cường điệu về các biện pháp kích thích của Trung Quốc", các nhà phân tích của Westpac cho biết.

Hôm thứ Ba, Trung Quốc cho biết họ "hoàn toàn tự tin" sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm, nhưng vẫn chưa đưa ra các bước đi mạnh mẽ hơn về mặt tài chính, khiến các nhà đầu tư thất vọng vì họ đã trông chờ vào nhiều chính sách hỗ trợ hơn để đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng.

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​nhiều biện pháp hỗ trợ bất động sản trong năm nay nhưng cho đến nay chúng vẫn chưa có tác động có ý nghĩa đến nhu cầu kim loại," các nhà phân tích của ING cho biết.

"Chúng tôi cho rằng các biện pháp kích thích gần đây vẫn còn thiếu chi tiết và chúng tôi đang phải vật lộn để tìm ra động lực bổ sung cho tăng trưởng nhu cầu của kim loại công nghiệp trong các biện pháp đã công bố cho đến nay".

ING cho biết thị trường cần thấy các dấu hiệu phục hồi kinh tế và tăng trưởng kinh tế bền vững của Trung Quốc trước khi kim loại công nghiệp có thể đạt được mức tăng trưởng dài hạn.

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đã giảm mạnh, với than luyện cốc và than cốc lần lượt giảm 3.25% và 3.3%. Than luyện cốc đã giảm hơn 4% vào đầu phiên.

Giá các hợp đồng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đã giảm. Hợp đồng Thép cuộn cán nóng kỳ hạn gần nhất giảm gần 2.6%, thép thanh giảm 2.26%, thép không gỉ giảm gần 0.8% và thép dây đi ngang.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.