Tin tức
Goldman dự báo cổ phiếu Trung Quốc có thể tăng thêm 20%
Cập nhật lần cuối: 07/10/2024

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã nâng mức khuyến nghị đối với cổ phiếu Trung Quốc lên mức "tỷ trọng cao", vì ngân hàng này đã gia nhập nhóm những nhà đầu tư lạc quan đang tận hưởng tác động tích cực của đợt kích thích kinh tế của Bắc Kinh.

Các chỉ số dõi cổ phiếu của quốc gia này có thể tăng thêm 15%-20% nếu chính phủ Trung Quốc hiện thực hóa các biện pháp kích thích kinh tế đã thông báo, các chiến lược gia bao gồm Tim Moe đã viết trong một báo cáo ngày 05/10. Định giá cổ phiếu vẫn thấp hơn mức trung bình lịch sử, thu nhập có thể cải thiện và số lượng vị thế của các nhà đầu tư quốc tế vẫn còn ít, họ nói thêm.


Các thông báo về gói kích thích kinh tế gần đây "đã khiến thị trường tin rằng các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại về việc thực hiện những hành động phù hợp để hạn chế những rủi ro tiêu cực ngày càng tăng", các chiến lược gia đã viết.

Hàng loạt các biện pháp kích thích kinh tế của Bắc Kinh đã làm dấy lên một loạt các động thái nâng dự báo các công ty lớn trên Phố Wall bao gồm HSBC và BlackRock khi thị trường kỳ vọng ngày càng cao rằng xu hướng giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc cuối cùng đã đảo chiều. Chỉ số CSI 300 đã tăng 27% từ mức thấp ghi nhận trong tháng 09 và các nhà giao dịch sẽ theo dõi để xem liệu nó có tiếp tục đà tăng khi các thị trường trong nước mở cửa trở lại vào thứ Ba sau kỳ nghỉ lễ hay không.

Goldman đã nâng mục tiêu cho chỉ số MSCI Trung Quốc và chỉ số CSI 300 lên lần lượt là 84 và 4,600, ngụ ý tổng lợi nhuận là 15%-18% so với mức hiện tại.

Tuy nhiên, Goldman đã cảnh báo về những thách thức tiềm ẩn, bao gồm động thái kích thích tài khóa yếu hơn dự kiến, hoạt động chốt lời, cũng như rủi ro về bầu cử và thuế quan của Mỹ.

Nhóm của Goldman đã hạ kỳ vọng đối với cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông vào tháng 11 năm ngoái, với lý do tăng trưởng thu nhập khiêm tốn. Kể từ đó, chỉ số này đi ngang trong hầu hết thời gian cho đến tháng trước và tăng tới 2.7% vào thứ Hai.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.