Tin tức
Giá quặng sắt tích lũy sau hai phiên tăng khi sự lạc quan do gói kích thích của Trung Quốc phai nhạt
Cập nhật lần cuối: 26/09/2024

Giá quặng sắt tương lai tích lũy vào thứ Năm (26/09) sau đợt tăng giá kéo dài hai phiên, trong cơn sốt được thúc đẩy bởi gói kích thích mới của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu, đã lắng xuống và các nhà đầu tư thận trọng hơn trong khi theo dõi những lợi ích đối với nhu cầu thực tế.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 01 giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã giảm 0.35% xuống còn 713 NDT (101.59 USD) một tấn, tính đến 10h00 theo giờ Việt Nam.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch Singapore không thay đổi nhiều ở mức 96.35 USD/tấn. Giá gần như đã phá vỡ ngưỡng tâm lý quan trọng là 100 USD/tấn vào thứ Tư.

Hôm thứ Ba, Bắc Kinh đã công bố một loạt các biện pháp kích thích tiền tệ mạnh mẽ, bao gồm cắt giảm lãi suất trên diện rộng và giảm tỷ lệ trả trước khi mua BĐS, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu, khôi phục niềm tin và đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm khoảng 5%.

Các biện pháp này đã thúc đẩy tâm lý trên thị trường hàng hóa nói chung, trong đó có quặng sắt, mức tăng giá của quặng sắt này gần như đã xóa bỏ hoàn toàn mức lỗ được ghi nhận trong tháng 09.

"Sự lạc quan do các biện pháp kích thích đã được định giá đầy đủ trên thị trường sắt; người mua tỏ ra không muốn trả mức chênh lệch cao hơn trên thị trường giao ngay, làm dấy lên sự thận trọng trên thị trường tương lai", Pei Hao, một nhà phân tích tại công ty môi giới quốc tế Freight Investor Services (FIS) cho biết.

"Hơn nữa, cơn sốt dự trữ hàng tồn kho của các nhà sản xuất thép cho kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần sắp tới đã kết thúc, làm giảm tâm lý chung".

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE diễn biến trái chiều, với than luyện cốc giảm 0.19% và than cốc tăng 0.26%.

Giá các hợp đồng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải chủ yếu giảm. Hợp đồng Thép cuộn cán nóng kỳ hạn gần nhất giảm 0.21%, thép thanh giảm 2.03%, thép không gỉ giảm 0.48%, trong khi thép cây tăng 0.12%.

"Giá cả chủ yếu được củng cố do áp lực tăng giá gia tăng, vì giá thép liên tục tăng đã thúc đẩy kỳ vọng về sự gia tăng nhanh chóng của nguồn cung", Cheng Peng, một nhà phân tích tại Sinosteel Futures có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

"Điều đó có thể tạo ra thêm sự mất cân bằng giữa cung và cầu vào thời điểm mà mức tiêu thụ thép hạ nguồn vẫn còn ảm đạm".

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.