Tin tức
Các nhà luyện kim hàng đầu Trung Quốc kêu gọi cắt giảm sản lượng, tăng phí xử lý trong quý 4
Cập nhật lần cuối: 25/09/2024

Các nhà máy luyện đồng lớn của Trung Quốc đã kêu gọi cắt giảm sản lượng vào thứ Ba (24/09), đồng thời quyết định tăng nhẹ chi phí chế biến trong quý 4, các nguồn tin nắm rõ vấn đề này cho biết.

Những người tham gia cuộc họp của Nhóm mua hàng luyện kim Trung Quốc (CSPT) tại Thượng Hải đã tìm cách cắt giảm và gia hạn thời gian bảo trì do nguồn cung nguyên liệu thô bị thắt chặt. Nhưng bốn nguồn tin cho biết không có quyết định nào được đưa ra.

Các nhà máy luyện kim ở Trung Quốc, chiếm khoảng 47% sản lượng đồng tinh chế của thế giới, đã bị đe dọa bởi tình trạng thiếu hụt đồng cô đặc và biên lợi nhuận giảm sau khi mỏ Cobre của First Quantum ở Panama đóng cửa vào tháng 12 đã khiến nguồn cung toàn cầu bị thâm hụt.

Các nhà phân tích và những người trong ngành dự kiến chênh lệch giữa cung và cầu sẽ gia tăng trong những năm tới, do các kế hoạch mở rộng quy mô ở Trung Quốc và các quốc gia như Ấn Độ.

Mặc dù các nhà máy luyện kim đồng của Trung Quốc cũng đề xuất cắt giảm sản lượng tại các cuộc họp trước đó trong năm nay, nhưng sản lượng đồng tinh chế hàng tháng đã vượt kỳ vọng của thị trường và duy trì ở mức trên một triệu tấn.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, sản lượng đồng tinh chế của Trung Quốc tăng 6.2% lên 8.91 triệu tấn trong tám tháng đầu năm.

Chi phí TC/RC

CSPT, nhóm hơn 10 nhà máy luyện đồng hàng đầu Trung Quốc, tổ chức các cuộc họp hàng quý để thảo luận về các điều kiện thị trường và đưa ra định hướng về giá luyện kim cho thị trường giao ngay trong tương lai gần.

Những người tham gia cuộc họp hôm thứ Ba đã nhất trí về định hướng cho phí chế biến, xử lý và tinh chế đồng cô đặc (TC/RC) là 35 USD/tấn và 3.5 cents/pound, theo các nguồn tin giấu tên.

Nhưng định hướng chi phí cho quý thứ ba được đặt ở mức thấp nhất trong chín năm là 30 USD/tấn và 3 cents/pound.

Các nguồn tin cho biết mức tăng nhẹ này diễn ra trước các cuộc đàm phán chuẩn mực TC/RC hàng năm với các công ty khai thác.

Các nhà máy luyện kim hàng đầu sẽ gặp gỡ các công ty khai thác toàn cầu tại London vào tuần tới cho một cuộc họp thường niên do Sàn giao dịch kim loại London tổ chức, trong khi họ thường giải quyết các cuộc đàm phán vào khoảng tháng 11.

TC/RC, một nguồn doanh thu chính của các nhà máy luyện kim, được các công ty khai thác trả tiền khi họ bán quặng cô đặc hoặc quặng bán thành phẩm để tinh chế thành kim loại.

Chúng là thước đo về tính khả dụng của đồng cô đặc được sử dụng trong quá trình sản xuất đồng tinh chế. Mức phí cao hơn báo hiệu nguồn cung nhiều hơn.

Một trong những nguồn tin cho biết, việc điều chỉnh tăng trong định hướng phí luyện kim quý 4 có liên quan đến việc đóng cửa nhà máy của Daye trong tháng này dự kiến ​​kéo dài trong ba tháng, giải phóng đồng cô đặc ra thị trường.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.