Tin tức
Giá quặng sắt tăng nhờ hy vọng vào các biện pháp kích thích của Bắc Kinh nhưng sẽ giảm trong tuần
Cập nhật lần cuối: 11/10/2024

Giá quặng sắt kỳ hạn tăng nhẹ vào thứ Sáu (11/10) nhưng vẫn trên đà giảm trong tuần, vì các nhà giao dịch thận trọng chờ đợi các thông báo kích thích tài khóa tiếp theo từ quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc trong một cuộc họp báo quan trọng được lên lịch vào thứ Bảy.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 01 giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch buổi sáng tăng 0.45% lên mức 783.5 NDT (110.81 USD) một tấn. Hợp đồng đã giảm 2.37% từ đầu tuần cho đến nay.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 1.54% lên mức 106 USD/tấn tính đến 10h30 theo giờ Việt Nam, nhưng đang giảm 3.88% so với tuần trước.

Bộ Tài chính Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tài khóa vào thứ Bảy tới (12/10).

Kim loại và quặng sắt tăng trong khi các nhà giao dịch vẫn "cực kỳ tập trung" vào thông báo sẽ đưa ra vài thứ Bảy, các nhà phân tích của Westpac cho biết trong một báo cáo.

Cuộc họp báo này diễn ra sau cuộc họp báo chính thức của NDRC vào thứ Ba khẳng định Bắc Kinh "hoàn toàn tự tin" sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng nhưng không đưa ra các bước đi mạnh mẽ hơn về tài chính, khiến các nhà đầu tư thất vọng vì họ đã trông chờ vào nhiều chính sách hỗ trợ hơn để đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng.

Trong khi đó, các nhà phân tích cũng chỉ ra triển vọng tăng trưởng dài hạn cho hàng hóa của Trung Quốc từ sự hỗ trợ hiệu quả của nước này đối với thị trường chứng khoán.

"Sự kết hợp giữa sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán mạnh hơn sẽ giúp tâm lý người tiêu dùng phục hồi, điều này có thể củng cố đủ niềm tin trong nước để dẫn đến sự phục hồi kinh tế và nhu cầu hàng hóa mạnh hơn", các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Trong khi các biện pháp kích thích đã nâng cao tâm lý trên thị trường nhà ở và thép, các yếu tố cơ bản như tiêu dùng ổn định và tăng sản lượng sẽ vẫn là các biến số quan trọng đối với động lực cung-cầu của thép, công ty tư vấn Steelhome của Trung Quốc cho biết.

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE tăng, với than luyện cốc và than cốc tăng lần lượt 1.77% và 0.62%.

Giá hầu hết các hợp đồng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều giảm. Hợp đồng Thép thanh kỳ hạn gần nhất giảm gần 0.3%, thép cuộn cán nóng giảm gần 0.1%, thép không gỉ giảm 0.04%, trong khi thép dây tăng 0.16%.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.