Tin tức
Các tỉnh của Trung Quốc chạy đua để có một phần trong Quỹ đầu tư quốc gia trị giá 28.2 tỷ USD
Cập nhật lần cuối: 11/10/2024

Chính quyền các địa phương trên khắp Trung Quốc đã phản ứng nhanh chóng với tin tức về việc giải ngân trước hạn của ngân sách đầu tư trung ương trị giá 100 tỷ NDT (14.1 tỷ USD) và gói ngân sách khác trị giá 100 tỷ NDTcho các dự án xây dựng chiến lược cho năm 2025.

Tứ Xuyên, Giang Tây và Giang Tô là những tỉnh đầu tiên hành động sau thông báo từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), tổ chức các cuộc họp để thảo luận về các chiến lược để có thể nhận được nguồn quỹ này.

Tại Tứ Xuyên, Thống đốc Shi Xiaolin đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo tỉnh vào cùng ngày, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị dự án sớm. Tỉnh quyết tâm giành được một phần trong ngân sách ứng trước của trung ương và trái phiếu chính phủ đặc biệt, đồng thời thúc đẩy việc áp dụng các công cụ chính sách mới và các chương trình thí điểm để thúc đẩy phát triển công nghiệp.

Trong khi đó, tại tỉnh Giang Tây, các nhà hoạch định của quận Nam Xương đã bắt đầu nghiên cứu các chỉ thị kinh tế mới nhất của NDRC. Quận này đang xác định các dự án chiến lược để nhận được hỗ trợ tài chính từ trung ương.

Tại Vô Tích, tỉnh Giang Tô, các quan chức thành phố đã triệu tập một cuộc họp hoạt động kinh tế vào thứ Ba. Bí thư Thành ủy thành phố Du Xiaogang đã thúc giục tất cả các sở ban ngành nỗ lực hết mình để đạt và vượt mục tiêu tăng trưởng hàng năm.

Cũng tại Giang Tô, các quan chức tại Quận Tinghu thuộc Thành phố Diêm Thành đã vạch ra kế hoạch sử dụng trái phiếu đặc biệt và dài hạn để phát triển khu vực. Quận Diêm Đô của Dương Thành cũng làm theo, tổ chức một cuộc họp phát triển khu vực, nhấn mạnh nhu cầu về các chiến lược đầu tư dài hạn trong các lĩnh vực như thương mại điện tử xuyên biên giới, năng lượng xanh và quỹ công nghiệp. Cả hai quận đều muốn nhận được nhiều dự án trái phiếu đặc biệt và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương hơn cho các sáng kiến ​​phát triển.

Phản ứng nhanh chóng của các địa phương diễn ra ngay sau cuộc họp báo của NDRC, tại đó giám đốc Zheng Shanjie đã nêu rõ cách tiếp cận của chính phủ để giải quyết các thách thức kinh tế hiện tại.

Zheng nhấn mạnh năm lĩnh vực trọng tâm: điều chỉnh kinh tế vĩ mô, kích thích nhu cầu trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp, ổn định thị trường bất động sản và thúc đẩy thị trường vốn.

Zheng cho biết việc giải ngân sớm ngân sách đầu tư trung ương và các dự án xây dựng chiến lược nhằm đạt được tiến bộ đáng kể về khối lượng công việc thực tế và thực hiện dự án trước khi kết thúc năm.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.