Tin tức
Các nhà đầu tư Trung Quốc kỳ vọng sẽ có 283 tỷ USD trong gói kích thích mới vào cuối tuần này
Cập nhật lần cuối: 11/10/2024

Các nhà đầu tư và nhà phân tích đang kỳ vọng Trung Quốc sẽ triển khai tới 2 nghìn tỷ NDT (283 tỷ USD) cho gói kích thích tài khóa mới khi Bắc Kinh tìm cách củng cố nền kinh tế số 2 thế giới và thúc đẩy niềm tin.

Đó là những gì mà phần lớn trong số 23 người được Bloomberg khảo sát, hy vọng Bộ trưởng Tài chính nước này sẽ công bố tại cuộc họp báo rất được mong đợi vào thứ Bảy. Hầu hết những người được hỏi đều kỳ vọng ngân sách cho gói kích thích này sẽ đến dưới hình thức trái phiếu chính phủ.

Ngoài số tiền trong các gói tài khóa được tung ra, mục tiêu hỗ trợ sẽ cho biết chính phủ sẽ định hướng nền kinh tế của mình như thế nào sau nhiều năm mở rộng nhờ nợ thông qua đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và cơ sở hạ tầng.


"Kích thích kinh tế nên kéo dài nhiều năm và nhắm vào các hộ gia đình chứ không phải khởi động lại câu chuyện tăng trưởng do đầu tư bất động sản dẫn đầu", Pushan Dutt, giáo sư kinh tế tại INSEAD cho biết. "Điều quan trọng là trọng tâm của gói kích thích chứ không phải quy mô của gói kích thích".

Cuộc họp báo cuối tuần này, mà chính phủ cho biết sẽ giới thiệu các biện pháp nhằm tăng cường chính sách tài khóa, diễn ra khi các nhà đầu tư đánh giá mức độ mà chính quyền dự định thực hiện với các nỗ lực kích thích đã thúc đẩy đợt tăng giá cổ phiếu vượt bậc trên toàn thế giới. Các quan chức cũng đang lên kế hoạch họp báo vào thứ Hai về việc tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất và tăng cường hỗ trợ cho thị trường bất động sản và chứng khoán trong một loạt các bước được công bố vào cuối tháng 09. Nhưng các nhà đầu tư đã kêu gọi các biện pháp can thiệp tài chính mà các nhà kinh tế tin rằng rất quan trọng để nâng cao niềm tin của người dân vào nền kinh tế.

Cổ phiếu Trung Quốc trên bờ vẫn biến động trong suốt tuần sau khi kết thúc đợt tăng giá kéo dài 10 ngày vào thứ Tư, vì các quan chức gây thất vọng khi công bố không có biện pháp kích thích mới lớn nào sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần. Chỉ số chuẩn CSI 300 đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.