Tin tức
BHP kỳ vọng ​​nhu cầu đồng sẽ tăng 1 triệu tấn mỗi năm cho đến năm 2035
Cập nhật lần cuối: 30/09/2024

Công ty khai khoáng hàng đầu thế giới BHP của Australia kỳ vọng ​​thế giới sẽ tiêu thụ thêm trung bình 1 triệu tấn đồng mỗi năm cho đến năm 2035 do áp dụng các công nghệ sử dụng nhiều đồng, gấp đôi mức tăng trưởng khối lượng hàng năm trong 15 năm qua.

Đồng từ lâu đã được sử dụng trong các lĩnh vực xây dựng, vận tải và điện do độ bền, tính dễ uốn và độ dẫn điện. Trong những năm gần đây, đồng cũng được sử dụng để chế tạo xe điện, nhà máy năng lượng xanh và trung tâm dữ liệu.

Trong một báo cáo được công bố vào thứ Hai, BHP cho biết nhu cầu đồng toàn cầu đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 3.1% trong 75 năm qua. Nhưng tốc độ tăng trưởng này đã chậm lại chỉ còn 1.9% trong 15 năm đến năm 2021, công ty cho biết.

"Tuy nhiên, khi nhìn đến năm 2035, chúng tôi kỳ vọng tốc độ tăng trưởng này sẽ tăng trở lại 2.6% mỗi năm", báo cáo cho biết.

Theo BHP, công ty vận hành và sở hữu hầu hết mỏ đồng lớn nhất thế giới Escondida, tổng nhu cầu đồng vào năm 2023 là 31 triệu tấn, bao gồm 25 triệu tấn đồng cathod và 6 triệu tấn đồng phế liệu.

"Khi hướng đến năm 2050, chúng tôi thấy nhu cầu đồng toàn cầu tăng 70% lên 50 triệu tấn mỗi năm, do vai trò của đồng trong các công nghệ hiện có và mới nổi, cũng như trong khát vọng phi cacbon hóa của thế giới", Giám đốc thương mại của BHP Rag Udd cho biết.

Gã khổng lồ khai thác mỏ này kỳ vọng lĩnh vực chuyển đổi năng lượng sẽ chiếm 23% nhu cầu đồng vào năm 2050, từ mức 7% hiện tại, báo cáo cho biết.

Ngành kỹ thuật số, bao gồm các trung tâm dữ liệu, 5G, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật và chuỗi khối, sẽ chiếm 6% nhu cầu đồng vào năm 2050, từ mức 1% hiện nay, BHP dự báo.

Nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng, mặc dù ở mức thấp hơn, vì mức sử dụng đồng bình quân đầu người của nước này chỉ bằng một nửa so với các nước phát triển. Ấn Độ cũng sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng, công ty cho biết.

Trong khi đó, tăng trưởng sản lượng khai thác đồng bị hạn chế bởi chi phí cao và chất lượng quặng đang cạn kiệt.

"Chúng tôi ước tính chất lượng trung bình của các mỏ đồng đã giảm khoảng 40% kể từ năm 1991... Chúng tôi dự kiến ​​từ một phần ba đến một nửa nguồn cung đồng toàn cầu sẽ phải đối mặt với tình trạng chất lượng giảm và thách thức lão hóa trong thập kỷ tới", BHP nói thêm.

Tổng chi phí cho tất cả các khoản đầu tư mở rộng từ năm 2025 đến năm 2034 dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 250 tỷ USD, tăng đáng kể so với 10 năm trước, khi tổng chi tiêu cho các dự án khai thác đồng chỉ khoảng 150 tỷ USD, BHP cho biết.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.