Tin tức
Giá quặng sắt tương lai tăng vọt lên mức cao nhất gần ba tháng nhờ gói kích thích bất động sản mới của Trung Quốc
Cập nhật lần cuối: 30/09/2024

Giá quặng sắt tương lai tăng vọt phiên thứ 5 liên tiếp trong ngày thứ Hai (30/09), khi gói kích thích bất động sản mới nhất của Trung Quốc và một loạt chính sách nới lỏng tiền tệ đã làm triển vọng nhu cầu của mặt hàng nguyên liệu sản xuất thép trở nên tươi sáng hơn.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 01 giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã tăng 9.5% lên 812.5 NDT (115.83 USD) một tấn, tính đến 10h04 theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức 835 NDT, mức cao nhất kể từ ngày 16/07, trong đầu phiên giao dịch.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 8.53% lên 110.85 USD/tấn sau khi đạt mức cao trong ngày là 113 USD, cũng là mức cao nhất kể từ ngày 05/07.

Cả hai mức giá đều ghi nhận mức tăng hơn 10% trong tuần trước.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm Chủ Nhật cho biết họ sẽ yêu cầu các ngân hàng hạ lãi suất thế chấp đối với các khoản vay mua nhà hiện tại trước ngày 31/10, như một phần của các chính sách toàn diện nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp khó khăn của quốc gia tiêu thụ thép lớn nhất thế giới.

Hơn nữa, ba thành phố lớn - Quảng Châu, Thâm Quyến và Thượng Hải - đã dỡ bỏ các hạn chế mua nhà quan trọng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết "Những nỗ lực nhằm giảm lượng hàng tồn kho bất động sản chưa bán được sẽ rút ngắn đáng kể thời gian cho đến khi hoạt động xây dựng mới xuất hiện".

Điều này diễn ra sau khi Bắc Kinh công bố gói kích thích lớn nhất kể từ đại dịch vào thứ Ba tuần trước và hạ lãi suất vào thứ Sáu tuần trước để đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng giảm phát và quay trở lại mục tiêu tăng trưởng của chính phủ.

Cổ phiếu của các công ty phát triển bất động sản Trung Quốc ghi nhận mức tăng, với chỉ số bất động sản CSI 300 của Trung Quốc là CSI000952 tăng khoảng 9%.

Các nhà phân tích cho biết động lực tăng liên tục cũng là kỳ vọng dai dẳng về các biện pháp kích thích tài khóa mạnh mẽ sắp tới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE cũng tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn hai tháng, với than luyện cốc và than cốc tăng lần lượt 10.16% và 9.15%.

Giá các hợp đồng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng mạnh. Hợp đồng Thép thanh kỳ hạn gần nhất và thép cuộn cán nóng đều tăng gần 7% để đạt mức giới hạn trên, trong khi thép dây và thép không gỉ đều tăng hơn 3%.

Copyright © 2024 Cap Finance.

Các thông tin, số liệu, phân tích, nhận định (từ sau gọi chung là nội dung) được đăng tải trên website này hoặc các trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Cap Finance là tài sản trí tuệ của Cap Finance hoặc được Cap Finance tổng hợp, biên soạn từ nhiều nguồn. Tuyên bố miễn trừ được áp dụng.